วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

ครอบครัวแพนเค้ก

ขมนิจ จามิกรณ์ หรือ แพนเค้ก (27 พฤษภาคม 2531 — ) เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทย เข้าวงการบันเทิงจากการเข้าประกวดและได้รับตำแหน่ง "ไทยซุปเปอร์โมเดล 2004" และตำแหน่ง "สุดยอดนางแบบโลก" จากเวที Model of the World 2004 ที่ประเทศจีน[1] มีผลงาน ละครโทรทัศน์ ที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น พลิกดินสู่ดาวบ่วงหงส์เธอกับเขาและรักของเรา เป็นต้น และมีผลงานภาพยนตร์โฆษณาสินค้ามากมาย
ความสำเร็จในวงการบันเทิง ได้แก่ การได้รับรางวัลทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ อาทิเช่น รางวัล "ขวัญใจมหาชน" ในการประกาศรางวัล ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ดส 2008[2]รางวัล "นักแสดงเอเชียยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง" จาก Huading Awards Ceremony 2012 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน[3] ซึ่งตัดสินจากคะแนนความนิยมที่ชาวจีนโหวตให้ รางวัล "นาคเงินมิตรภาพวงการบันเทิงสองฝั่งโขง" จากสปป.ลาว [4] อีกทั้งได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน "ผู้ทรงอิทธิพลวงการบันเทิงไทย" โดยหนังสือพิมพ์สยามรัฐ[5] และเป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับการสร้างเป็นหุ่นขี้ผึ้งของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์ กรุงเทพ ในหมวดศิลปินจอแก้ว[6]

    ประวัติ[แก้]

    เขมนิจ จามิกรณ์ เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 ที่โรงพยาบาลวิภาวดี กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวของนทีเทพ จามิกรณ์ และนวลนง จามิกรณ์[7] (ชื่อเดิม นงพร รอดโพธิ์ทอง)[8] โดยคุณตาแพนเค้กเป็นอดีตอธิบดีกรมพลศึกษา พื้นเพเป็นคนเพชรบุรี ส่วนคุณยายแพนเค้กพื้นเพมาจากจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ[9]
    แพนเค้ก มีชื่อเดิมว่า ชญานิษฐ์ จามิกรณ์ ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เขมนิจ เมื่ออายุประมาณ 15-16 ปี ก่อนเข้าประกวด "ไทยซุปเปอร์โมเดล 2004"และได้รางวัลชนะเลิศ ส่วนชื่อเล่นมารดาคิดชื่อไว้ 2 ชื่อคือ พลอย [8] และ แพน ต่อมาเพิ่มเป็น "แพนเค้ก" เพราะมารดาชอบทำขนมแพนเค้ก [10]
    มารดาของเขมนิจเคยทำงานที่การบินไทย[11] ในวัยเด็กเขมนิจจึงมีแรงบันดาลใจอยากเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน[12] เขมนิจมีน้องชายและน้องสาวคือ ปองภพ จามิกรณ์ (ชื่อเดิม ภัทรนันท์ จามิกรณ์) (ชื่อเล่น: พัตเตอร์) และอิงกมล จามิกรณ์ (ชื่อเล่น: มิกิ) ตามลำดับ[13]
    เขมนิจ จามิกรณ์
    Pancake Kemmanij Jamikorn.jpg
    ชื่อเกิดชญานิษฐ์ จามิกรณ์
    ชื่อเล่นแพนเค้ก
    เกิด27 พฤษภาคม พ.ศ. 2531(25 ปี)
    กรุงเทพมหานครประเทศไทย
    อาชีพนักแสดงนางแบบนักร้อง
    ปีที่แสดงพ.ศ. 2548 - ปัจจุบัน
    ผลงานเด่นรฎา - พลิกดินสู่ดาว (2549)
    พิมพ์ลภัส - บ่วงหงส์ (พ.ศ. 2552)
    แป้งร่ำ - เธอกับเขาและรักของเรา (2553)
    ค่ายสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (2548 - ปัจจุบัน)
    รางวัลเมขลา
    นักแสดงนำหญิงเมขลามหานิยม
    พ.ศ. 2554 - เธอกับเขาและรักของเรา(เข้าชิง)
    ศิลปินต่อต้านยาเสพติดพ.ศ. 2556
    [Facebook of Pancake
    Instagram of Pancake/ เว็บทางการ]

    ในวัยเด็กประมาณ 2 ปี บิดามารดาได้พาเขมนิจไปยังสหรัฐอเมริกา เมื่อครั้งไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตต ซึ่งการเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ทำให้ครอบครัวจามิกรณ์ได้รู้จักกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกันและบังเอิญเช่าบ้านหลังเดียวกัน เขมนิจจึงรู้จักยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในฐานะเพื่อนรุ่นน้องของมารดาและบิดา[14]

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น