วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

ครอบครัววุ่นเส้น

 


มาชมบ้านของ วีเจวุ้นเส้น-วิริฒิพา ภัคดีประสงค์ โดยที่เจ้าตัวรีบออกปากทันทีไม่ได้ออกแนวหวงบ้านหรอกนะ แต่ออกแนวส่วนตัวมากกว่า เพราะบ้านคือที่พักผ่อนส่วนตัว ที่แรกและที่สุดท้ายที่นึกถึงเวลาเหน็ดเหนื่อย เมื้อล้าจากการทำงานข้างนอก หรือเวลาที่ต้องเจอะเจอกับผู้คนเยอะแยะวุ่นวาย ก็เลยต้องหามุมสบายให้ตัวเองได้พักผ่อนบ้าง ถ้าทำตัววุ่นวายทั้งวันคงไม่ไหว และอารมณ์ที่ผ่อนคลายที่แฮปปี้ที่สุดของวุ้นเส้น คือ การใช้เวลาอยู่กบบ้าน


“เพราะอยู่บ้านแล้วสบายมั๊งคะ วันๆไม่ทำอะไรเลย พักผ่อน ดูทีวี จัดของ นอนเล่น เล่นคอมฯ มีความสุขและเป็นส่วนตัวสุดๆ และบ้านหลังนี้วุ่นแยกออกมาอยู่คนเดียว แต่ยังอยู่ในรั้วเดียวกับบ้านของคุณพ่อคุณแม่ เมื่อก่อนที่ตรงนี้เป็นคอกม้า เพราะพ่อชอบม้ามากเลี้ยงเป็นคอกเลย แต่ตอนหลังไม่ค่อยมีเวลาดูแลและม้าก็ไม่มีที่จะวิ่งด้วย เลยส่งไปอยู่ต่างจังหวัด ก็เลยสร้างเป็นบ้านขึ้นมา แต่ตอนแรกไม่ได้สร้างให้ใครมาอยู่ จนตอนหลังวุ้นคิดว่ามันน่าจะใช้ประโยชน์ได้เลยยึดอยู่เองซะเลย เพราะบางทีเราทำงานเลิกดึกก็ไม่อยากรบกวน”


บ้านชั้นเดียวหลังกะทัดลัดของวุ้นเส้นหลังนี้ ทีอยู่ใจกลางเมือง จัดว่าเป็นบ้านที่ร่มรื่น น่าอยู่มากๆเลยทีเดียว มีทั้งสวนและต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศสดชื่น

ส่วนด้านในการตกแต่งก็เป็นแนวผสมผสานในแบบโมเดิร์นคลาสสิกและเพิ่มความน่าอยู่กุ๊กกิ๊กด้วยรายละเอียดปลีกย่อย อีกพวกตุ๊กตาและของตกแต่งที่เป็นขนนกและที่ทำจากเพชร

“ถ้าแต่งบ้านแบบโมเดิร์นไปเลยกลัวจะเบื่อ ก็ต้องมีความคลาสสิกบ้างจะได้อยู่ได้นาน เพราะวุ้นจะต้องอยู่บ้านหลังนี้อีกนาน ไม่อยากแต่งโมเดิร์นหรือวัยรุ่นเกินไป เกิดอนาคตเราไม่ชอบแนวนี้ขึ้นมาก็เลยแต่งแบบกลางๆ ผสมผสานกันดีกว่า อาจจะแต่งเรียบๆไปก่อนแล้วค่อยเติมอะไรให้ดูโมเดิร์น หรือวัยรุ่นได้ แต่พื้นฐานต้องเป็นสีครีมเพราะเราชอบความอบอุ่น และชอบความโรแมนติก เช่น โคมไฟ แชนเดอเรีย ซึ่งไม่ได้หรูหรามากแต่วุ้นชอบสไตล์นี้ จริงๆแล้ว ไม่ค่อยใช้ประโยชน์เท่าไหร่ แต่ขอแต่มีไว้เท่านั้นเอง หรือของตกแต่งที่เป็นขนนกหรือเป็นเพชรเราก็ชอบ จนเพื่อนบอกว่าถ้านึกถึงวุ้นก็ต้องนึกถึงขนนก นึกถึงเพชร”

แต่การตกแต่งนอกจากชอบส่วนตัวแล้ววุ้นยังอิงหลักฮวงจุ้ยด้วย
“ก็เป็นบางเรื่องค่ะ อย่างพระไม่อยู่ปลายเท้า ไม่ควรเอาทีวีไว้ในห้องนอน จะรู้สึกนอนไม่สบาย ไม่ควรเอากระจกไว้ปลายเท้าจะดูดพลังไป ใจจริงอยากติดกระจกในห้องให้เยอะกว่านี้อีกนะ แต่เขาบอกติดเยอะไปฮวงจุ้ยดูไม่ดี ส่วนเรื่องโทนสีขาว-ดำ ไม่รู้ว่าเขาถือรึเปล่าแต่ว้นไม่ถือ ทำพื้นสีดำหมดเลยรู้สึกไม่เหมือนใครดี แล้วบางทีถ้าเป็นไม้ก็ดูน่าเบื่อได้เหมือนกัน แต่อันนี้พื้นสีดำกับเฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูแล้วเท่ได้เหมือนกัน สีขาวดำ ที่สำคัญอยู่แล้วเราชอบเพราะออกแบบตกแต่งเอง อยู่แล้วก็มีความอบอุ่นกับคนที่เราอยู่ด้วย คือครอบครัว เป็นที่เราอยู่แล้วมีความสุขตลอดเวลาในบ้านใจกลางเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่สงบและร่มรื่นแบบนี้”

แหมน่าอิจฉาอยากบ้านแบบนี้จัง เอาล่ะก็เห็นทุกมุมของวุ้นแล้วต้องชื่นชมว่าสไตล์การตกแต่งเดิ้นเกินใครจริง จริ๊ง

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น